Recent Tube

25 thg 3, 2015

Năm 2015: Bộ Tài Chính không tăng thêm biên chế

(Tài chính) Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký công văn gửi các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ Tài chính về việc tinh giản biên chế; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính.

Các đơn vị mới tổ-chức, hay là giao cung cấp thêm bổn phận mới cũng không được tăng thêm biên chế. Nguồn: internet

Cụ thể, Bộ Tài Chính yêu cầu tất thảy những sắp xếp, đơn vị thuộc Bộ Tài chính tiến hành nghiêm Nghị quyết 89/NQ-CP và Nghị định 108/NĐ-CP của Chính Phủ không tăng thêm biên chế công chức, cán bộ, kể cả với trường hợp mới thành lập hay là giao cung cấp thêm nhiệm vụ mới; chỉ được tuyển dụng mới không quá 50% số biên chế nghỉ hưu và tinh giản.

Cùng với việc đòi hỏi không tăng thêm biên chế, Bộ Tài Chính cũng yêu cầu những đơn vị, Cơ quan phải bổ sung kỷ luật, kỷ cương khi thi hành công vụ theo chỉ thị số 04 của Bộ trưởng Bộ tài chính.

Bên cạnh đó, Bộ cũng khích lệ quan chức, công chức tích cực cạnh tranh lập thành tựu chào mừng các ngày lễ lớn của quốc gia cũng như của ngành Tài chính.

Thứ trưởng Đỗ hoàng anh Tuấn cũng cho biết, thời gian qua có không nhỏ cán bộ, viên chức, quan chức xin thôi việc không lương, thời gian thôi việc lần lữa. Vì thế, Thứ trưởng đòi hỏi thủ trưởng những đơn vị kích-thích cán bộ, công chức bổ trợ thêm tinh thần bổn phận, sửa trị gian lao để hoàn tất tốt nghĩa vụ được giao.

Với các trường hợp nghỉ được hưởng nguyên lương thì phải đúng điều luật của Luật lao động; với những trường hợp độc đáo thì thời gian nghỉ không lương hết mức không quá 3 tháng/năm.

Bộ TC cũng yêu cầu, khi công chức, viên chức có đơn xin nghỉ công tác không hưởng lương thì thủ trưởng đơn vị, bố trí phải trình bày Bộ tài chính.

Trước khi báo cáo, thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm kiểm tra đòi hỏi làm-việc, nguồn nhân công thực thi trách nhiệm chắc-chắn có cán bộ thay thế, không tăng thêm biên chế, không ảnh hưởng đến xứng đáng tiến hành nghĩa vụ được giao.

Theo thoibaotaichinhvietnam.Vn