Recent Tube

22 thg 3, 2015

Hà Nội: khẩn cấp chặt cây là do sự không chịu (được sự) chờ đợi của những nhà tài trợ?

Chiều 20/3, UBND thành phố đã tổ chức họp báo về Đề án thay thế 6.700 cây xanh và thu hút sự quan tâm, tham gia của rất nhiều cơ quan báo chí, truyền thông. Mặc dù hầu hết các câu trả lời của phóng viên đều bị tránh né, tuy nhiên, PCT TP. Hà Nội cũng tiết lộ một số thông tin về những nhà tài trợ cho nguồn vốn xã hội hóa tham gia đề án chặt và thay thế cây xanh 2 bên vỉa hè.

Cuộc họp báo xảy ra khá ngắn chỉ từ 14 tới 15h chiều và nội dung là đặng “thông báo kết luận của CT Thành phố tại cuộc họp sáng nay về dự-án sửa-chữa, thay thế cây xanh thành thị”.

Ông Hùng cho biết, thu nhận ý kiến công luận trong thời gian qua, CT TP đã có xác định dừng việc chặt hạ, thay thế cây. Mặc dầudù rằng là họp báo Phó CT Nguyễn Quốc Hùng chỉ thông tin một mạch đều đặn chứ không hề giải đáp bất cứ một câu hỏi (truy vấn) cụ thể nào của các phóng viên.

Bày-tỏ tại cuộc họp báo ông Hùng tuyên bố công khai những thông tin chung chung như Thủ đô được thừa hưởng mạng lưới cây xanh, nghĩa vụ của Thành phố, bà con và cộng đồng là góp phần|chung tay bảo tàng vẫn-còn tăng trưởng đặng đời- sau này thừa hưởng. Mạng lưới cây xanh Hà Nội có ý nghĩa độc đáo trọng-điểm với sinh sống dân chúng Thủ đô, có phẩm chất vật thể và phi vật thể. Hệ thống cây xanh này đã hàng thángbước vào trang sách, ấu thơ ca, bài hát, đã tiến vào từng tiềm thức, gắn bó những kỷ niệm tình cảm của mọi bà con Thủ đô. Chính vì thế, ứng xử, ăn ở với mạng lưới cây xanh này có cả quy định pháp luật của Quốc hội, nghị định của Chính Phủ, thông tư của Bộ Xây dựng -hay- những xác định của UBND Thành phố đã được kiến lập không ít thời điểm vừa rồi.

Chặt hạ cây xanh trên một số tuyến phố là đường lối đúng đắn của Thành phố. Việc tiến hành đúng theo những luật lệ của luật pháp, đúng những quá-trình, điều luật. Tuy nhiên, do việc tổ chức tiến hành thiếu thông tin, thiếu công khai và sự không chịu (được sự) chờ đợi của một số nhà tài trợ. Các nhà tài trợ này bữa nay chúng tôi sẽ thông tin triệt để sau buổi họp.” – Ông Hùng nói. Nhưng-mà, trước đây, đã có quá nhiều câu hỏi (truy hỏi) của phóng viên muốn ông phân phối chi tiết nguôn ngân sách do những doanh nghiệp đóng góp|góp phần, phương án điều phối nguồn kinh phí, thậm chí là là nguồn cung cấp cây xanh, nguôn tiêu thu gỗ chặt thì đều không có đáp án.

Cứ liệu về những đóng góp|góp phần của đơn vị tài trợ, ông Hùng cho hay, mỗi nhân viên Ngân hàng Việt Nam cường thịnh VP Bank đóng góp|giúp sức 30 ngàn đồng, án bộ lính Công an TP. Hà Nội đóng góp|hiệp lực từ 15-20 nghìn đồng. Thông tin từ Vincom không được tuyên bố